Chia sẻ bí quyết hạn chế tăng cân ngày tết

Rất nhiều chị em đã phải chịu cảnh cân nặng tăng cân ngày tết sau những ngày vui chơi cùng bạn bè và gia đình. Nhưng hãy khoan nghĩ đến việc bung xõa, ăn uống thả ga đi. Bạn sẽ không phải lo lắng bị tăng cân, phá dáng với những bí quyết dưới đây.

Giữ thói quen tập thể dục


Đừng dễ dàng cho qua thói quen này nhé. Sau những bữa tiệc là lúc cơ thể bạn phải hấp thụ khá nhiều lượng calo. Vì vậy, những bài tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy bớt đi lượng calo dung nạp trong dịp tết. Ngày tết bạn không thể đến phòng tập gym lủi thủi một mình vì vậy thay vào đó bạn có thể tự tập ở nhà hoặc tranh thủ đi bộ khoảng 20-30 phút mỗi ngày.

Những món ăn giúp hạn chế tăng cân ngày tết

Chế độ dinh dưỡng, khoa học luôn thực sự cần thiết ngay cả trong ngày tết. Bạn hãy ăn những món ăn này nhé:
Thịt bò và các loại thịt nạc không mỡ chính là sự lựa chọn thông minh cho những cô nàng lo bị tăng cân ngày tết. Bạn có thể sử dụng mật ong tăng cân sau ngày tết sẽ rất hiệu quả.
Rong biển: Món canh rong biển mát rượi ngày tết nấu với thịt, tôm, sườn thì quả không còn gì bằng.
Măng tây: Măng tây là thực phẩm thần kỳ với tác dụng chống đầy hơi, loại bỏ mỡ thừa khá hiệu quả.
Cá mòi: Loại cá này có lượng protein cao giúp duy trì lượng đường huyết ở mức lý tưởng và chống thèm ăn nhé các nàng.
Ngũ cốc: Ngũ cốc là nguồn dinh dưỡng vào buổi sáng lý tưởng và giúp cho vòng eo của bạn không dính chút mỡ thừa. Nhờ tác dụng no lâu bạn sẽ không bị gạ gẫm vào những loại thức ăn dầu mỡ hay đồ kẹo ngọt nhiều.
Bên cạnh đó, hãy lực chọn cho mình món ăn ít chất béo bão hòa từ gạo trắng, khoai, rau củ quả, chất béo từ thực vật, sử dụng tinh bột nghệ tăng cân

Đồ uống tránh tăng cân sau tết

Ngày tết bạn khó có thể cưỡng lại với những bữa nhậu nhẹt nhưng trước tiên hãy giữ cân nặng ở mức ổn định bằng cách tránh những thức uống như coca, pepsi, đồ nước ép đóng sẵn… Thay vào đó bạn hãy uống nước chanh tươi, nước lọc sẽ tốt hơn rất nhiều.Lựa chọn loại bánh kẹo hạn chế tăng cân ngày tết

Thay vì mua những loại bánh kẹp phủ đầy bơ, sữa cực hấp dẫn bãn hãy thử làm mới không khí bánh trái ngày tết trong nhà  bạn bằng những món oomai mặn, hạt đậu phộng, hạt điều và đặc biệt tăng cân bằng yến mạch hiệu quả…

Thói quen hạn chế tăng cân ngày tết

Ăn nhẹ trước khi vào bữa tiệc: Ban đừng vội mang bụng đói khi đi dự tiệc bởi khi đó bạn sẽ thỏa sức vẫy vùng trong đám thức ăn dễ dàng khiến bạn tăng cân. Vì vậy, hãy ăn nhẹ trước khi đến bữa tiệc sau đó bạn sẽ không còn thèm khát những món ăn kia nữa.
Sau khoảng 20 phút bao tử của bạn sẽ báo no lên hệ thần kinh vì vậy bạn hãy ăn từ từ trong khoảng thời gian đó và ngừng sau khi bao tử báo hiệu đã no.  
Để sau những ngày tết vui vẻ mà không lo lắng tăng cân bạn hãy áp dụng ngay những bí quyết hạn chế tăng cân sau tết thôi nào.


Chia sẻ bí quyết hạn chế tăng cân ngày tết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cám ơn bài viết rất hay

Đăng nhận xét