Người gầy ăn gì cho béo?

Người gầy ăn gì cho béo? Thắc mắc trên là mối quan tâm chung của tất cả những người gầy muốn tăng cân. Chúng ta cùng tìm hiểu các loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây.


1/ Người gầy ăn gì cho béo? – Protein
Protein là chìa khóa vàng cho việc tăng cân của người gầy. Đây cũng là chất giúp người gầy trả lời câu hỏi trên.

Protein có vai trò hình thành và phát triển các cơ.

Thực phẩm giàu protein như:

nguồn gốc từ động vật: Thịt, cá, trứng, sữa

nguồn gốc từ thực vật: các loại đậu

2/ Người gầy ăn gì cho béo? - Chất béo

Chất béo là một trong các chất quan trọng trả lời câu hỏi người gầy ăn gì cho béo. Bạn muốn béo, điều này đồng nghĩa với việc bạn cần tăng cường bổ sung chất béo. 1 gam chất béo chứa 9 calo. Như vậy, chất béo có một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng, dự trữ cho cơ thể sử dụng khi cần.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ chất béo nào cũng có thể tăng cường bổ sung. Bạn cần tăng cường bổ sung chất béo có nguồn gốc thực vật, hạn chế bổ sung chất béo có nguồn gốc động vật.

Chất béo có nguồn gốc thực vật bảo vệ sức khỏe, hệ tim mạch: dầu thực vật, dầu dừa, dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu cải… và chất béo có sẵn trong cá.

Xem thêm:

Hạn chế chất béo có nguồn gốc động vật có khả năng gây bệnh về tim mạch, mỡ máu. Do đó, bạn cần hạn chế loại chất béo động vật. 



3/ Người gầy ăn gì cho béo? - Tinh bột


1 gam tinh bột chứa đến 4 calo. Tinh bột là một thành phần không thể thiếu trong thực đơn người gầy tăng cân.

Các loại thực phẩm giàu tinh bột: cơm, khoai lang, ngũ cốc.

Sau mỗi bài tập tăng cân, tăng cơ căng thẳng và mệt mỏi, thì chắc chắn, tinh bột và protein sẽ giúp bạn phục hồi.

4/ Thực phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất

Tất cả các loại trái cây, rau củ quả đều có chứa lượng vitamin và khoáng chất cao. Vì vậy bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm này trong bữa ăn chính và bữa phụ. Trong đó bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như: súp lơ xanh, rau chân vịt, cải xoăn, giá đỗ, củ cải đỏ, cà rốt, cam, chuối, bơ, đu đủ, các loại quả sấy khô,…

Trên đây là các loại thực phẩm giúp bạn trả lời câu hỏi: Người gầy ăn gì cho béo? Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn tăng cân an toàn, lành mạnh.
Cách tăng cân nhanh cho người gầy trong 1 tuần 
Tăng cân bằng chuối hiệu quả, rẻ tiền
Người gầy ăn gì cho béo? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét