Thực phẩm vàng cho trí nhớ

Chúng ta ai rồi cũng bị già đi theo thời gian và não bộ của chúng ta cũng không bị loại từ. Tuy nhiên, chúng ta có thể tăng năng lực cho não bộ từ cách mà chúng ta cân bằng các loại thực phẩm trong những bữa ăn hằng ngày. 7 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp trí nhớ của chúng ta trở nên tập trung và nhạy bén hơn.

7 loại thực phẩm vàng giúp trí nhớ nhạy bén

Nếu muốn trí nhớ của bạn được trẻ mãi không già thì bạn đừng quên sử dụng 7 loại thực phẩm dưới đây :

Đường làm tăng sự tỉnh táo

Đường là một chất cung cấp năng lượng tốt cho trí não của chúng ta chính vì vậy mà khi bạn sử dụng một cốc nước đường có thể làm tăng trí nhớ và làm bạn tỉnh táo hơn. Nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều đường sẽ làm bạn bị giảm trí nhớ vì vậy mà hãy sử dụng một chế độ ăn hợp lí để đủ làm tăng trí nhớ mà không sợ bị tăng cân.

Sữa

Sữa là loại thực phẩm giúp cơ thể phát triển cân đối toàn diện và tất nhiên là nó cũng có tác dụng đối với trí não của bạn. Trong sữa có chứa hàm lượng protein và các loại dưỡng chất vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cũng như sự phát triển của não bộ.  Bạn có thể sử dụng các loại sữa như : sữa chua, sữa đậu nành, sữa tươi,…

Vì trong cá có chứa omega 3 là thành phần không thể thiếu trong các hoạt động của não. Ngoài ra, cá còn cung cấp lượng chất béo và vitamin B3 cần thiết cho cơ thể và tăng cường khả năng xử lí thông tin và cải thiện bộ nhớ. Bạn nên ăn các loại cá như : cá hồi, cá mòi và các ngừ đều là loại cá tốt nhất cho não bộ.

Trứng

Trứng là lột tring những loại thực phẩm vàng cho trí nhớ. Trong trứng không chỉ giàu protein mà hàm lượng colin trong trứng cũng rất nhiều. Colin có tác động tốt đối với trí não của bạn, nó có nhiều trong lòng đỏ tứng gà, chim cút và đặc biệt là trong tứng của chim bồ câu. Tuy nhiên, lòng đỏ trong trứng ốp la mới mang đến cho bạn nhiều colin, bạn không nên chiên chín lòng đỏ vì sẽ làm giảm hàm lượng colin.

Trái cây tươi

Các loại trái cây chứa rất nhiều vitamin lại giàu chất oxy hóa như : cam, quýt, ổi, bưởi,.. vitamin C có rất nhiều trong các loại rau, hoa quả…vừa có lợi cho sức khỏe đồng thời thúc đẩy quá trfinh hoạt động của não bộ.

Con hàu

Hàu là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng sắt chất kẽm cao nhất. Không chỉ dừng lại như vậy, chất kẽm và sắt trong hàu giúp cho não bộ tăng khả năng tập trung, ghi nhớ thông tin nhạy bén hơn. Hàu cũng giúp bạn tránh khỏi các nguy cơ bị mắc các chứng rối loạn trí não.

Rượu vang

Người ta thường nghĩ rằng rượu nằm trong các loại chất kích thích nên sẽ có hại cho hệ thần kinh nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì rượu vang có thể bảo vệ trí não của bạn khỏi tình trạng bị rối loạn và giảm trí nhớ. Nếu bạn sủ dụng 1- 2 ly rượu vang mỗi ngày sẽ có tác dụng làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ của bạn.

Để có một trí nhớ tốt và không bị giảm trí nhớ trước tuổi thì đơn giản là bạn chỉ cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học từ 7 loại thực phẩm trên mà các chuyên gia khuyên rằng chúng ta cần ngủ đủ giấc và luyện tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh và có thời gian cho trí não được thư giãn.
Thực phẩm vàng cho trí nhớ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét