Nghệ và công dụng từ nghệ

Từ xa xưa thì nghệ là loại thảo dược quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Nghệ không chỉ là loại gia vị được dùng quen thuộc trong bếp mà nó còn có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Tại sao nghệ lại được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh ? và mỗi loại nghệ là một công dụng khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về công dụng mà nghệ mang lại.

Công dụng của nghệ vàng

Các nhà khoa học đánh giá nghệ vàng là loại thuốc vô cùng quý giá đối với con người chúng ta.

Nghệ vàng giúp cải thiện việc tiêu hóa

Những thành phần trong nghệ vàng có tác dụng kích thích túi mật để sản xuất và đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng trong việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày, người ta thường áp dụng phương pháp tinh bột nghệ kết hợp với mật ong để điều trị bệnh và nhận được tín hiệu bệnh bệnh cải thiện rất tốt.

Liền sẹo

Nghệ giúp phần nào phục hồi phần da bị tổn thương của bạn và có tác dụng điều trị bệnh vẩy nến cũng như các tình trạng viêm da khác. Nghệ rất được ưu chuộng trong việc điều trị sẹo vì nó có tính sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên và hiệu quả.

Ngăn ngừa các tế bèo ung thư

Chất curcumin trong nghệ có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa giúp hỗ trợ trong việc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng các thành phần hoạt tính trong nghệ có thể chống lại các khối u do bức xạ gây ra, chống lại các tế bào ung thư như bệnh bạch cầu, ung thư trực tràng và ung thư vú.

Điều trị bệnh tiểu đường

Nghệ được sử dụng trong việc điều trị bệnh tiểu đường bởi nó có tác dụng trong việc điều chỉnh lượng đường ở mức cân bằng. Tuy nhiên, khi người bệnh muốn kết hợp với các loại thuốc liều cao trong điều trị bệnh thì nghệ có thể gây hạ đường huyết. Vì vậy bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng viên nang nghệ.

Tăng sức đề kháng

Sức đề kháng đối với sức khỏe của chúng ta là vô cùng quan trọng vì nó giúp cơ thể chúng ta kháng lại các loại vi khuẩn gây hại. Vì vậy khi cơ thể bạn bị cảm lạnh, ho, cảm cúm thì hãy uống một cốc sữa ấm pha cùng bột nghệ bạn sẽ cảm thấy sức khỏe khá hơn.

Giảm lượng cholesterol

Thực tế thì lượng cholesterol  trong máu cao có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe hết sức nghiêm trọng vì vậy mà các nhà nghiên cứu cho biết nếu bạn sử dụng nghệ làm một loại gia vị trong bữa ăn của bạn là bạn có thể giảm lượng cholesterol trong máu đồng thời ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch.

Những lợi ích đối với sức khỏe từ nghệ  thì một trong những điều bạn có thể làm để nâng cao sức khỏe của bạn đó là hãy bổ sung loại thảo dược từ thiên nhiên này vào chế độ ăn uống của mình.
Nghệ và công dụng từ nghệ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét