Tăng cân bị rạn da phải làm sao?

Tăng cân bị rạn da phải làm sao? Có thể sử dụng những phương pháp tự nhiên nào để chữa rạn da sau khi tăng cân? Nhưng phương pháp này có an toàn hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.



1/ Chữa tăng cân bị rạn da bằng tinh dầu


Các tinh dầu bạn có thể sử dụng như: tinh dầu hướng dương, tinh dầu đậu nành, tinh dầu oliu,… Thành phần trong các tinh dầu này có tác dụng rất tốt cho việc chữa tăng cân bị rạn da.

Hướng dẫn thực hiện:


Bạn sử dụng tinh dầu bôi lên vùng da bị rạn do tăng cân. Sau đó, tiến hành các động tác massage nhẹ nhàng

Khi da bị rạn, bạn hãy sử dụng các loại dầu chiết xuất từ hướng dương, dầu đậu nành, dầu ôliu để xoa đều lên các vùng da bị rạn hàng ngày trước khi đi ngủ giúp khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da. Đây là cách trị rạn da hiệu quả tại nhàng trong 15 – 20 phút.

2/ Chữa tăng cân bị rạn da bằng chanh

Chanh là một trong những loại quả quen thuộc đối với mỗi người. Ai trong chúng ta cũng đều biết tới tác dụng của chanh. Và, một trong các tác dụng tuyệt vời của chanh chính là chữa rạn da do tăng cân.

Thành phần chính trong chanh là vitamin C. Đây là một chất tẩy tế bào da chết tự nhiên, an toàn cho người sử dụng và không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng làm làn da trở nên trắng, sáng, hồng.

Hướng dẫn sử dụng chanh chữa tăng cân bị rạn da:

Cách 1: dùng chanh


Bạn cắt chanh thành từng lát mỏng. Sau đó, chà sát nhẹ lên vùng da bị rạn. Sau đó, thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng.

Cách 2: chanh và mật ong

Bạn vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt. Sau đó,bạn trộn mật ong, nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn thấm lên vùng da bị rạn.



3/ Chữa tăng cân bị rạn da bằng lòng trắng trứng gà


Thành phần lòng trắng trứng gà có chứa nhiều protein. Lòng trắng trứng gà có tác dụng khôi phục và tái tạo chất collagen. Điều này tạo tiền đề cho việc tăng độ liên kết các tế bào dưới da và làm những vết rạn da sẽ dần theo thời gian mất đi nhanh cũng như hạn chế tình trạng rạn da tái phát.

Hướng dẫn sử dụng lòng trắng trứng gà chữa tăng cân bị rạn da


Bạn đập trứng gà, lấy lòng trắng, bỏ lòng đỏ. Bạn thoa lòng trắng vào lòng bàn tay. Sau đó, bạn dùng tay massage lên vùng da bị rạn theo chiều kim đồng hồ trong 15 phút.

Trên đây là các cách chữa tăng cân bị rạn da. Tuy nhiên, tác dụng của những phương pháp trên còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc.
Mách bạn các loại rau tăng cân hiệu quả 
Tăng cân nhanh có sao không?
Tăng cân bị rạn da phải làm sao? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét