Bà bầu tăng cân ở tháng thứ 6 bao nhiêu thì hợp lý

Mang thai ở tháng thức 6, phụ nữ thường sẽ tăng cân lên đáng kể so với những tháng trước để đảm bảo cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, không phải cứ tăng càng nhiều càng tốt. Vì vậy, các bà mẹ thường đặt ra câu hỏi “tăng cân ở tháng thứ 6 bao nhiêu là tốt”. Hãy cùng yeusuckhoe tìm câu trả lời ngay nhé.


Tăng cân ở tháng thứ 6 của thai kì


Trung bình mỗi người phụ nữ sẽ cần dung nạp thêm khoảng 300 calo so với trước khi mang thai để đảm bảo nuôi dưỡng thai kì tốt nhất. Đến tháng thứ 6, thai nhi sẽ tăng khoảng 30g vì vậy để đảm bảo cho sự phát triển tốt của thai nhi các bà mẹ cần được tăng cân.

Tăng cân ở tháng thứ 6 bao nhiêu là hợp lý?


Nếu cân nặng của mẹ bầu đang tăng vù vù một cách không kiểm soat thì đừng cố ăn thật nhiều thì đừng cố ăn thật nhiều sẽ rất nhanh chóng dẫn đến béo phì. Điều này không hề tốt cho thai nhi một chút nào cả. Ngược lại, các mẹ bầu sẽ bị tăng nguy cơ bệnh đường tim mạch, vô sinh, đột quỵ hay trầm cảm… Đồng thời, nó cũng khiến cho quá trình sinh nở trở nên khó khăn hơn. Vậy tăng cân ở tháng thứ 6 bao nhiêu thì phù hợp sử dụng thêm ngũ cốc giúp tăng cân.

Chỉ số cân nặng lí tưởng cho mẹ bầu ở  tháng thứ 6


Theo chuyên gia sức khỏe, mẹ bầu chỉ nên tăng trong khoảng từ 11-15kg so với trước khi mang bầu. Nếu cơ thể mẹ bầu quá gầy thì có thể nằm trong khoảng từ 12-18kg trong suốt thời gian mang thai. Đối với mẹ bầu bị thừa cân béo phì thì chỉ nên tăng từ 7-11 kg, cơ thể bình thường thì tăng nằm trong khoảng từ 11-16 kg. Nếu mang thai đôi thì cần tăng thêm tư 16-20 kg mới đủ tốt cho thai kỳ. thời gian này có thể sử dụng phương pháp tăng cân bẳng bột đậu

Các mẹ cần chú ý tăng cân ở tháng thứ 6 ở mức phù hợp trong khoảng 450g/ tuần và khoảng 5-6 kg trong giai đoạn này.

Có nghĩa là, mẹ bầu khi ở tháng thứ 6 nên tăng khoảng 1,6 – 2,2 kg là phù hợp. Để đáp ứng được nhu cầu này, các mẹ nên cung cấp đủ 300 calo mỗi ngày ( phần này tương đương với 1 ly nước cam, 1 hộp sữa chua trái cây…). Vì vậy, mẹ bầu cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhằm duy trì cân nặng đúng mức trong suốt thời gian  thai kì. Thời gian này các mẹ có thể sử dụng chuối để tăng cân.

Tuy nhiên, những ước tính trên đây chỉ tương tương so với quy định chung ở mức cân nặng tương đối cho mẹ và thai nhi. Chính xác hơn sẽ còn phụ thuộc vào mức cân nặng, chế độ dinh dưỡng, cơ thể của mỗi người. Vì vậy, nếu các mẹ không đạt được mức cân nặng như ước tính thì cũng đừng quá lo lắng nhé.
Bà bầu tăng cân ở tháng thứ 6 bao nhiêu thì hợp lý Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét